Chọn Tonewood Cho Đàn Ukulele - Đăng Khiêm Music

Chọn Tonewood Cho Đàn Ukulele

Chọn Tonewood đàn Ukulele.

Bất kể lựa chọn tonewood nào, việc lựa chọn các nhạc cụ có soundboards bằng gỗ nguyên tấm là một khởi đầu tốt. Các nhạc cụ làm bằng gỗ nguyên tấm dựa trên chất lượng của các loại gỗ cụ thể mà chúng được làm và là yếu tố chính trong âm thanh, hình thức và giá cả của nhạc cụ bạn mua. Khi không chắc nên chọn loại đàn ukulele nào, gỗ nguyên tấm luôn là lựa chọn tốt.

Gỗ Mahogany (Gỗ Gụ).

Gỗ Gụ là một trong những loại gỗ được sử dụng rộng rãi nhất cho Ukuleles. Đó là một loại gỗ cứng nhiệt đới màu nâu đỏ được biết đến với việc cung cấp một giai điệu cân bằng và vừa phải. Một cây đàn ukulele bằng Gỗ Gụ nguyên tấm thường nhấn mạnh âm trầm và âm bổng với âm sắc tốt hơn, tạo ra âm thanh "mộc mạc".

Gỗ Koa.

Gỗ Koa là tên gọi chung của nhiều loại gỗ trong họ này. Trong ngôn ngữ địa phương tại Hawai nó được dịch theo nghĩa đen là "chiến binh". Nói chung Gỗ Koa có trọng lượng nhẹ và mang lại sự rõ ràng, sắc nét của Gỗ Maple (Gỗ Phong) và sự ấm áp và âm sắc dày của Gỗ Rosewood (Gỗ Hồng Sắc). Các nhạc cụ sử dụng Gỗ Koa có âm thanh đanh, sáng khi còn mới, nhưng càng chơi lâu âm sắc càng phong phú, ngọt ngào và vang hơn, với âm trầm phong phú và tổng thể toàn diện.

Gỗ Acacia (Gỗ Keo).

Keo là một loài cây gỗ cứng nhiệt đới có tông màu tương tự như Koa. Keo đôi khi được gọi là “Gỗ đen” mặc dù bề ngoài không có màu đen. Nó có một giai điệu nằm ở đâu đó giữa Gỗ Mahogany và Gỗ Rosewood nhưng với sắc thái cao, mang lại âm thanh khô.

Gỗ Mango (Gỗ Xoài).

Điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy về gỗ Xoài là vân gỗ và vẻ ngoài hấp dẫn. Trong khi một số người chơi có thể nghe thấy sự tương đồng với Koa, Mango có âm thanh vô cùng ấm áp, âm trầm sâu, cộng hưởng, dải trung đặc biệt tốt, duy trì lâu dài và âm thanh rõ ràng trong suốt một phổ âm rộng.

Gỗ Maple (Gỗ Phong).

Maple là một loại gỗ cứng rất đặc, tạo ra sự phân rã nốt nhạc nhanh hơn và ít duy trì hơn. Mật độ dày cung cấp cho nó nhiều khả năng phản xạ và âm thanh sáng hơn những loại khác. Maple tonewood cũng cung cấp khả năng tách biệt tuyệt vời cho phép từng nốt nhạc riêng lẻ trong hợp âm phát ra âm thanh rõ ràng mà không bị nhòe cùng nhau.

Quay lại blog

Đặt bất kỳ câu hỏi nào hoặc góp ý cho chúng tôi về bài viết này!